Amulet Protection for you.


>การไม่กินเนื้อสัตว์ดีอย่างไร
การรับประทานอาหาร เป็นเรื่องสำคัญ การกินอาหารทุกวันนี้เพราะ อยากกินน่ากินน่าอร่อย จะมีซักกี่คนที่หยิบอาหารมาพิจารณา ว่าอาหารนี้เป็นพิษต่อร่างกายหรือไม่ เรากินทุกอย่างที่ขวางหน้า บนบกในน้ำในอากาศ ในใต้ดิน เราเอามากินหมดแล้ว ปากและกระเพาะของเราจึงเหมือนป่าช้าที่ฝังซากศพเราไม่กินเนื้อสัตว์เพราะอะไร
1.เพื่อตัดกรรม ไม่ให้มีเจ้ากรรมนายเวรเพิ่มขึ้น
2.ปลูกฝังจิตเมตตา
3.สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น คนที่เป็นมะเร็งลุกลาม ขอให้ท่านหยุดกินเนื้อสัตว์ก่อน มันจะไม่ลุกลามสัตว์ทั้งหลายที่โดนเรากิน เขาเคยพูดหรือว่า ให้เรามากินเขาได้ เราเคยได้ยินหรือ หรือว่าเค้าเคยแสดงออกว่าให้กินเขาได้หรือ เราเอาเนื้อสัตว์มาเสริมสร้างเลือดเนื้อของเรา อย่างนี้ไม่เป็นหนี้หรอกหรือสัตว์ทั้งหลายเขาเกิดมามีรูปกายเป็นสัตว์ เพราะเขามาชดใช้กรรมของเขาเอง คนก็เกิดเป็นสัตว์ สัตว์เกิดมาเป็นคน เราเอาเนื้อเขามากินก็ต้องเป็นหนี้เขา ก็ต้องใช้เขาของฟรีไม่มีในโลกหรอก ฟ้าดินมีความยุติธรรม การได้เปรียบเสียเปรียบมันไม่มีถึงไม่ใช้วันนี้ วันหน้าชาติหน้าชาติโน้น ก็ต้องชดใช้สักวัน
เขาต้องมาตามทวงตามหาเราที่กินเนื้อเขา เขาเจ็บปวดใจ เราบอกว่าเราไม่ได้ฆ่าแต่เราเป็นคนจ่ายเงินถ้าเรามีบุญกุศลพอก็ไม่เป็นไรแต่ถ้าไม่มีก็ต้องประสบเคราะห์กรรม หรือเป็นโรคที่รักษาไม่หาย เคยเห็นไหมครับรอบๆตัวเรามีแต่เจ้ากรรมนายเวรวนเวียนอยู่ตลอดเวลา ถ้าเรากินเขาอยู่ก็เปรียบเสมือนว่าเราเป็นแก้วน้ำที่ยังรั่วอยู่บุญกุศลจะทำซักเท่าไหร่ก็ไม่เต็มซักที มันรั่วอยู่มันเต็มยากเผลอเมื่อไรเสร็จเจ้ากรรมนายเวรทันที หากบุญกุศลยังช่วยอยู่ก็ไม่เป็นไร หากหมดเมื่อไร ก็จะเห็นผลนั้นทันทีไม่ช้าก็เร็วทุกท่านอาจจะเคยบอกว่า ท่านไม่ได้ฆ่า แม่ค้าเป็นคนฆ่า บาปอยู่กับคนทำ กรรมอยู่กับคนกิน เรากินแล้วเราก็ไปใส่บาตรให้เขา แล้วก็แผ่เมตตาให้สัตว์ที่เรากินแล้วนั้น ว่าขอให้ท่านจงเป็นสุขเป็นสุขเถิดอย่าได้มีเวรต่อกันและกันเลย มันขัดกันทางความคิดอย่างรุนแรงมากๆเลย กินเขาแล้ว มาแผ่เมตตาให้เขาเป็นสุข จะบ้าเหรอ ถ้าสมมุติใครมากินเนื้อเราอย่างเอร็ดอร่อย แล้วมาใส่บาตรให้เราบอกให้เราเป็นสุข อย่าจองเวรกันเลยนะตัวเอง เราจะยอมเหรอแล้วตอนกินทำไมไม่คิด มาขอโทษอะไรตอนนี้ ใส่บาตรเสร็จก็กลับไปกินพวกเค้าอีก แล้วมาขอโทษอีก มันเหมือนคนไม่สำนึกเลย มันขัดกัน กินเขาแล้วไม่ต้องมาใส่บาตรหรือมาขอโทษขอโพยเค้าหรอก แทนที่เค้าจะโกรธแค่นี้ตอนกินเขา กลับจะไปกระตุ้นให้เค้าโกรธมากยิ่งขึ้นตอนใส่บาตร ขอโทษ ขอให้เค้าเป็นสุขเป็นสุขเถิด เค้าจะเตะหน้าหงายเอา ถ้าเค้าอยู่ตรงนั้นด้วยตอนใส่บาตร ลองใช้ปัญญาคิดดู จริงหรือไม่ที่ผมพูด พระพุทธองค์ท่านทรง บัญญัติ ศีลข้อที่1ว่า ควรเว้นเสียจากการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ถ้าพระองค์ทรงฉันท์เนื้อสัตว์อยู่ก็คงกลับนิพพานไม่ได้ แต่เราไม่ต้องมาเถียงกันหรอกว่าพระพุทธเจ้าท่านฉันท์หรือไม่ฉันท์เนื้อสัตว์ เพราะต่างก็ไม่เคยเห็นเราทำอาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์ใส่บาตร กับคนที่ทำอาหารแล้วเอาเนื้อสัตว์ใส่บาตร ถามว่าอาหารของใครบริสุทธิ์มากกว่ากัน ลองใช้ปัญญาที่มีคิดดูครับว่าจริงไหม คนที่เดินไปซื้อกับข้าวที่ตลาดสดเดินผ่านเขียงหมู คนที่กินเนื้อสัตว์เป็นอาหาร ก็จะมองเห็นเนื้อหมูนั้นเป็นอาหาร แต่คนที่ไม่กินเนื้อสัตว์เดินผ่านเขียงหมูจะเห็นเนื้อหมูนั้นเป็นชีวิตที่น่าสงสาร สัตว์ที่ถูกฆ่านั้นท่านเคยไปดูไปสัมผัสมาหรือเปล่าเวลาสัตว์ถูกฆ่านั้นน่าสงสารมาก หากเราชอบทำบุญปล่อยสัตว์ ยิ่งไม่ควรกินเนื้อสัตว์เลยคนที่ไม่กินเนื้อสัตว์เลย ก็เท่ากับว่าได้ปล่อยสัตว์ออกจากท้องของตัวเองทุกวันเป็นบุญเป็นกุศลทุกวันคนที่ไม่กินเนื้อสัตว์ ใจจะเย็น คนกินเนื้อสัตว์ใจจะร้อน เพราะขณะสัตว์ถูกฆ่าเขาจะกลัวและโกรธมากก่อนตายเขาจะหลั่งของเหลวชนิดหนึ่ง ออกมาปะปนอยู่ในเนื้อของเขา พอเรากินเข้าไปแล้วก็จะใจร้อนจิตใจไม่ดี โกรธ โมโหง่าย ถ้าอยากแก้ง่ายนิดเดียวไม่ต้องไปกินเนื้อสัตว์ความร้อนก็จะค่อยๆลดลงคนที่กินเนื้อสัตว์อยู่ ร้อยทั้งร้อยติดในรสชาติของเนื้อสัตว์อย่ามาหลอกคนอื่นและตัวเองเลยว่าเป็นคนกินง่ายอยู่ง่ายตัวเองอยากกินเองมากกว่า ตอนตักอาหารใส่ช้อนมีใครไม่รู้บ้างว่าสิ่งนี้มันเป็นอะไรคนเรามีลิ้นยาว3นิ้ว อร่อยอยู่แค่ตรงลิ้นที่ยาวออกมา3นิ้วแค่นั้น พอกลืนลงท้องไปแล้วรสชาติมันก็หายไป อร่อยกันอยู่ตรงแค่3นิ้วแค่นั้นแม้อาหารนั้นจะแพงหรือเลิศรสแค่ไหน อนิจจามนุษย์เอ๋ย ในเนื้อสัตว์ มันมีสารยูริค(กรดปัสสาวะ)ในเนื้อสัตว์1กิโลกรัม จะมีสารยูริค30กรัมโดยประมาณสารนี้จะเข้าไปสะสมในร่างกายตามข้อ ตามกระดูก สารนี้ไม่สามารถถูกทำลายไปได้ยากแก่การขับถ่าย ทำให้เป็นโรคไต โรคเก๊าท์ โรคไขข้ออักเสบต่างๆ กินเนื้อสัตว์นั้นย่อยยาก 5-7วันจึงจะย่อยหมด ส่วนผักนั้นจะย่อยหมดภายใน24ชั่วโมง เพราะลำไส้คนเรายาว12เท่าของกระดูกสันหลังการกินเนื้อสัตว์จึงทำให้กระเพาะอาหารและลำไส้ทำงานหนักมาก นอกจากมีกรดยูริคแล้ว ยังมีฮอร์โมน สารเคมีต่างๆเราก็เอามาสะสมจนกายเป็นโรคต่างๆมากมาย ส่วนมากเป็นโรคมะเร็งก่อนโรงพยาบาล มิชชั่น เป็นโรงพยาบาลแรกในเมืองไทยที่รักษาคนไข้ด้วยอาหารที่ไม่ปรุงด้วยเนื้อสัตว์ทำให้คนไข้หายเร็วขึ้น เป็นการรักษาที่ต้นเหตุ นักวิทยาศาตร์อังกฤษและอเมริกา พบว่าคนที่กินเนื้อสัตว์แบคที่เรียในลำไส้เล็กจะทำปฏิกิริยากับน้ำย่อย เป็นสารก่อมะเร็ง ทำให้เป็นโรคมะเร็งในลำไสโรงพยาบาลในเมืองซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ รักษาคนไข้ ไม่ให้คนไข้กินเนื้อสัตว์โดยเด็ดขาดหมอที่นั่นบอกว่าเป็นโรคกินไม่เป็นระบบ ให้กินแอ๊ปเปิ้ล นมเปรี้ยว ข้าวโอ๊ต ผลไม้ตามฤดูกาลเป็น เมิสลี่ คือตีรวมกันเหมือนๆโยเกริตจากการคำนวนอายุที่แท้จริงของมนุษย์คำนวนจากเซลล์ที่เสื่อมสลายตามธรรมชาติควรเป็น120ปีเฉลี่ยแล้วคนที่ไม่กินเนื้อสัตว์จะอายุยืนมากกว่า เช่นที่ขั่วโลกเหนือชาวเอสกิโมกินแต่เนื้อสัตว์อย่างเดียวไม่กินผักเลย มีอายุขัยเฉลี่ยอยู่ที่49ปี เมื่ออายุได้40ปีก็เริ่มอ่อนแอลงเรื่อยๆแล้วทางตอนเหนือของอินเดียและปากีสถานผู้คนมีอายุยืนเฉลี่ยเกือบๆ100ปี เขากินอาหารมังสวิรัติไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีแรงจะหมดแรงทำงานไม่ไหว อาหารจะไม่ครบ5หมู่คนที่ไม่กินเนื้อสัตว์ก็ต้องกินอย่างฉลาดด้วย กินโปรตีนจากถั่ว คนที่อายุเกิน25ปีไปแล้วหมอบอกว่าไม่ต้องการโปรตีนจากเนื้อสัตว์มากนัก ในถั่วมาสารอาหารมากกว่าเนื้อสัตว์ดูอาหารเสริมแพงๆซิ ส่วนใหญ่มาจากพืชผักทั้งนั้นเลย คนที่เลิกกินเนื้อสัตว์แล้วต้องใช้เวลาปรับตัวประมาณ6-8เดือน ก็เข้าที่เราเป็นผู้บำเพ็ญบุญแล้ว เราต้องเป็นคนฉลาด รู้จักแยกแยะ ไม่เข้าข้างตัวเอง มีความเมตตาสงสาร ต่อ ตรงไหนดีสอนดี ทำให้เป็นคนดี ผมไปศึกษาดูมาหมดทุกที่ ไม่จำกัด หยิบเอาแต่สิ่งที่ดีของเขามาใช้สิ่งไหนเห็นว่าไม่เข้าท่า ก็ปล่อยมันไว้ตรงนั้นครับ ผมเคยไปรับครับ ผมขอก่อนว่าตรงไหนดีผมเอามาใช้ตามจริตผมเอง ไม่ยึดติดสำนักใด สำนักหนึ่งครับ ไปได้ทุกที่ อิสลามก็ฟังได้ คริตส์ ก็ฟังได้ ดีทุกที่ถ้าสอนให้เป็นคนดีมีคุณธรรม ผมเคยนั่งฟัง คนอิสลาม พูดเรื่องศาสนาเป็น หลายชั่วโมง ก็เกิดมีความศรัทธาเขาในบางเรื่องเหมือนกันครับ ก็ดีทุกๆศาสนาครับ

ใส่ความเห็น

