Amulet Protection for you.


>หากชีวิตนี้ถูกโชคชะตากำหนดมาแล้วให้ทำอย่างนี้ๆตามที่เขาวางบทบาทไว้ล่วงหน้าแล้ว ถามว่าตรงนี้เราจะเล่นตามบทละครก็ได้ไม่เล่นตามบทละครก็ได้เมื่อปัจจัยมันพร้อม เมื่อผู้กำกับสั่ง ‘แอคชั่น’ ถามว่าเราจะเล่นหรือไม่เล่นได้ไหมในบางบทบาทที่กำหนดมาแล้ว ตอบว่า ได้ถ้าไม่ชอบ โชคชะตากำหนดมาแล้วให้เล่นตามบทบาทนี้ แต่อยู่ที่ตัวเราเองจะตัดสินใจ ที่จะทำชั่วหรือดีที่แน่ๆเขากำหนดบทมาให้แล้ว ในการจะทำในสิ่งใดสิ่งหนึ่งหรือต้องเจอสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หากเรากำหนดรู้ว่ามีบทอย่างนี้อยู่แล้ว เราจะทำบทชั่วที่ให้มาหรือบทดีที่ให้มาหล่ะ ก็เลือกเอาด้วยตัวของเราเอง ตรงนี้ไม่เกี่ยวกับโชคชะตาหรือผู้กำกับแล้วมันเกี่ยวกับตัวเราผู้แสดงเอง บุญบาปก็จะเกิดบันทึกขึ้นใหม่ในช่วงนี้ เมื่อเรารู้อย่างนี้แล้วเหมือนเรามีสติระลึกรู้อยู่กับตัวตลอดเวลาว่าจะเลือกทำหรือไม่ ไม่ใช่ว่าต้องเป็นไปตามนั้นอย่างเดียวแล้วแก้ไขเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้เลย มีบางคนกล่าวหาว่าผม ว่าศาสนาพุทธ เพราะว่าเขาคิดตื้นๆ คิดในแง่เดียวทางเดียว เขาไม่คิดให้ลึกซึ้ง ก่อน คิดกันในหลายๆมุม หลายๆด้าน คนเราทุกคนมีความคิดคิดให้มันทะลุทะลวงไปเลย สิ่งไหนดีไม่ดี เขาตัดสินใจได้เอง อย่าไปคิดแทนเขา ว่าเขาจะมาเชื่อผม นี่เป็นแค่หนึ่งในความคิดของผม เท่านั้น ผมไม่ได้เอาความคิดจุดเล็กๆแค่นี้มาเป็นพื้นฐานดำรงชีวิตทั้งหมด เพราะมันมีมากกว่านั้นอีกเยอะ นี่เป็นเพียงบางมุมมองมุมจุดเล็กๆมุมหนึ่งเท่านั้นของผม ไม่ใช่ว่าศาสนาทั้งหมดผมคิดได้แค่นี่เป็นแค่หนึ่งจุดเล็กๆเท่านั้นยังมีอีกเยอะ เพียงแต่นำมุมนี้จุดนี้มานำเสนอมุมมองที่บางคนอาจจะสนใจ แต่ก็อย่าเพิ่งเชื่อผม ให้ใช้ความคิด ของตัวเอง คิดตามดูว่า มันมีเหตุ และมีผลบ้างไหม ตรงไหนดีก็เอาไปใช้ตรงไหนไม่ดีก็อย่าเอาไป ซึ่งอาจจะมีประโยชน์กับคนบางคนที่เขาคิดได้ ซึ่งก็ไม่เห็นจะมีผลเสียอะไร ยิ่งมีหลายๆมุมมอง ก็ยิ่งจะทำให้ได้มุมมองที่ดีที่สุด ทุกคนคงเลือกพิจารณาในสิ่งที่ดีๆใส่และให้ตัวเองเป็นนะครับ ซึ่งในบทความของผม ก็ตั้งอยู่ในความคิดดี ทำดี พูดดี ตั้งอยู่บนของคำว่านับถือศาสนาพุทธสุดหัวใจ นับถือพระพุทธเจ้าสุดหัวใจ เหมือนกัน แต่คนเราคิดเองเป็น ไม่ใช่เอาตามเขาอย่างเดียวตามตำราอย่างเดียวสมองเราคิดได้สร้างสรรค์คิดว่าดีก็นำมาบอกให้รู้ เชื่อไม่เชื่อเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะทุกคนมีปัญญาคิด ที่จะเลือกในสิ่งที่ดีให้กับตัวเอง อยู่แล้ว ทุกคนผลดีที่ได้จากการคิดอย่างนี้ ก็คือ เกิดสติระลึกรู้ตัวตลอดเวลา โดยอัตโนมัติ เช่น
1.ตอนนี้เรากำลังจะปาดคอไก่ เพื่อทำอาหาร ถ้าเราระลึกรู้ว่าสิ่งนี้ถูกกำหนดมาให้เราทำแล้วซึ่งก็ต้องทำด้วยห้ามบิดพริ้ว ผู้กำกับสั่ง แอคชั่น กำหนดมาแล้วว่าให้ปาดคอไก่ทันที เราจะทำหรือไม่ทำก็ได้ แล้วแต่เรา แต่ถ้าไม่ระลึกรู้ก่อนล่วงหน้าว่าโดนสั่งมา เมื่อโดนสั่ง แอคชั่น เราฆ่าไก่แน่นอน เพราะเขาขีดมาให้ทำอย่างนั้นแล้ว ก็เป็นบาปเป็นกรรม สมใจผู้กำกับ แต่ถ้าหากเราเล่นนอกบทหล่ะเพราะรู้ว่าเราเลือกได้ หล่ะว่าจะฆ่าหรือไม่ฆ่าก็ได้ เราจะเลือกทางไหนหล่ะ ก็แล้วแต่เราเลือก จะเชื่อผู้กำกับสั่ง หรือ ผู้แสดงจะคิดเองทำเอง ถามว่าเราจะฝืนได้ไหม ตอบว่าได้ ฝืนโชคชะตาได้ กลับกลายเป็นบุญทันที สิ่งที่กำหนดหรือโชคชะตามาให้เราทำตามแพ้เรา เราทำอย่างนี้ในทุกๆเรื่องๆที่เข้ามาในชีวิตเรา ตามรู้ดีชั่วแล้วเลือกทำแต่สิ่งดีๆ ถ้าทำได้อย่างนี้ได้เหมือนมีสติระลึกรู้ตัวตลอดเวลา ไม่ดีหรือ มันมีโทษหรือ คิดชั่วล้มล้างศาสนาหรือ มีสติแยกแยะเลือกทำแต่ความดี มีสติระลึกตามรู้ในสิ่งที่เกิดขึ้นทุกอย่าง ความชั่วไม่เอาเลย ถ้าทำได้100%ผมว่าเป็นพระอรหันต์ ด้วยซ้ำไป ไม่มีสิ่งใดเสียหายเลย รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม ครับผม

ใส่ความเห็น

