Amulet Protection for you.

>ธรรมะที่แท้จริง


>ธรรมะที่แท้จริง มันมีมาก่อนจะมีศาสนา ทุกศาสนาจริงหรือไม่ ธรรมะนั้นมันมีของมันอยู่ก่อนแล้วคนเราไปเอามาคิดมาตีความจนมากมายมหาศาลเองจนจะกลายเป็นเพ้อเจ้อ ยึดติดกับความมีไม่มีเชื่อไม่เชื่อ จริงไม่จริง ถูกหรือผิด จนคนบางคนเริ่มสับสน งง จะเชื่อใครดี หรือไม่เชื่อใครดีธรรมะที่แท้จริง ต้องฟังง่ายๆสบายๆ รับมาแล้วผ่อนคลาย ไม่หนักไม่ต้องแบก ถ้ารับมาแล้วเครียดไม่ใช่ธรรมะเต็ม100 ธรรมะนั้น ก็คือสิ่งที่ ธรรมดาที่สุด ที่ธรรมชาติได้สร้างไว้ให้เราถ้ารับง่ายทำง่าย ปฏิบัติง่าย ไม่ดีกว่าหรือ ซับซ้อนพาปวดหัว ชอบหรือครับธรรมะแบบนี้ ยิ่งเขียนมากฟังมาก รับมาก ธรรมะก็หนักมาก ธรรมะยิ่งเขียนน้อยฟัง ก็รับน้อย เข้าใจง่ายกว่าจริงไหมครับ ธรรมะคือธรรมชาติที่มีอยู่ก่อนแล้วเป็นของธรรมดาๆ คนเราเอามาคิดจาก1เป็น2จาก2เป็น4แตกไม่รู้จากจบจักสิ้นจนมันกลายเป็นของที่ไม่ธรรมดา คือซับซ้อน พาให้เครียด ใครที่มีธรรมะแล้วรู้สึกหนักๆต้องอยู่กับการคิดที่ซับซ้อน ฟังชวนให้งง ตีความยาก ไม่กำซาบใจ สิ่งนั้นยังไม่ใช่ธรรมะ100%แต่อาจจะมีอยู่บ้างเท่านั้นเองครับ…ก็ขอให้เลือกเอาแต่สิ่งดีๆมาปฏิบัติเท่านั้นเองครับ
ป.ล ถ้าเราเอาหนังสือธรรมะมากองทั้งหมดในโลกนี้คงจะเป็นภูเขาเลากา ผมถามว่ามันจะไหวหรือครับผมว่าคิดง่ายๆ อยู่ง่ายๆ หลับง่ายๆ ไม่สับสน สบายๆ ไม่ดีกว่าหรือครับ (ธรรมะคือสิ่งที่ธรรมดาๆที่สุดของธรรมชาติที่ได้สร้างไว้ให้เราก่อนแล้ว) เจอดีมากก็สับสนมากครับผม เมื่อเราจับหลักการใหญ่หลักๆ ของธรรมะได้แล้ว ว่าสิ่งนี้ใช่แท้แน่นอน ก็จงเพียรปฏิบัติ และบ่มจิตให้คิดในทางธรรมไว้ตลอด เห็นทุกอย่างในทางธรรม เห็นผู้คน แล้ว มีแต่ความเมตตาสงสาร ที่เกิดมาจะต้องเจ็บตายแน่นอน ที่อยู่นี่ หล่อๆสวยๆนี่เดี๋ยวก็ตาย เหมือนเราเราก็ไม่เหลือ เช่นว่า ผมตอนนี้ผมกำลังกลับบ้านดึกๆจะต้องผ่านเสาไฟฟ้าต้นนี้ทุกวัน ก็จะเจอผู้หญิงสวยแต่งตัวโป๊มายืนทุกวันเราก็คิดทำไมหนอชีวิตมันขนาดนี้เลยเหรอถึงขนาดขายตัวเองเลยเหรอดูแล้วช่างทรมานใจเหลือเกินถ้าสมมุติเขาเป็นลูกเป็นเมียเป็นพี่สาวน้องสาวเราหล่ะ บางครั้งน้ำตามันไหลเองก็ปล่อยมันไหลไปไป จนมันเหือดแห้งไปเอง เจอกี่ครั้งๆ ก็คิดอย่างนี้ทุกๆคืน ไม่รู้ว่ากี่ครั้งต่อกี่ครั้งแล้ว มันเป็นการฝึกใจ พอนานๆเข้าใจมันเริ่มชิน มันไปเองเลยตามนั้นครับ ผมไม่ได้เขียนเพื่อโอ้อวด อะไรนะครับ อยากให้ทุกคนคิดไปในทางที่ดี เป็นวิธีฝึกจิต ที่ได้ผลมากๆครับ เพราะกิเลศ ตัวสำคัญ มันก็เรื่องเพศนี่แหละครับ ถ้าคิดตามมันก็ตกหลุมมันทันที กว่าจะขึ้นจากหลุมได้ ยากมากๆครับ

ใส่ความเห็น

